0911814256

0911.814.256
Hotline tư vấn 24/7


Những hiểu lầm phổ biến về chống thấm

Dưới đây là 5 hiểu lầm phổ biến nhất về việc chống thấm cho các công trình

Hiểu lầm 1: Ưu tiên, đầu tư chống thấm những nơi ẩm ướt: nhà vệ sinh, bể bơi, bồn hoa,… Sau đó mới đến chống thấm tường ngoài trời.

Thật ra, việc chống thấm tường ngoài hoặc những bề mặt lộ thiên như: ban công, lô gia,… cũng quan trọng như những khu vực ẩm ướt trong nhà. Đây là những khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp từ những tác nhân khách quan như: thời tiết, nước bắn từ bên ngoài,… và cũng giúp bảo vệ công trình khỏi những tác nhân đó. Bởi vậy, việc chống thấm những bề mặt lộ thiên cần được coi trọng và xử lý sớm nhất có thể. Khi tiến hành chống thấm, cần chọn thời điểm hoặc có biện pháp phù hợp để sản phẩm chống thấm khô hoàn toàn trong vài ngày trước khi tiếp xúc với nước.

Ban công là khu vực cần ưu tiên chống thấm nhưng hay bị bỏ qua


Hiểu lầm 2: Không cần thiết phải chống thấm tường từ đầu. Thấm ở đâu, chống ngay ở đấy vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

Công tác chống thấm nên được tiến hành ngay khi công trình hoàn thiện. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích: tiết kiệm chi phí chống thấm, xử lý triệt để nguyên nhân để ngăn chặn chống thấm toàn diện, tăng tuổi thọ của công trình, tăng tính thẩm mỹ cho công trình, tăng độ an toàn cho công trình,… Đã rất nhiều trường hợp do chủ quan không chống thấm đã tốn rất nhiều chi phí về sau để giải quyết việc thấm dột.


Hiểu lầm 3: Dùng xi-măng hồ dầu là đủ cho một lớp chống thấm hiệu quả.

Nên sử dụng các sản phẩm chống thấm riêng biệt để chống thấm. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại sản phẩm với tính chất, giá thành, công dụng,… khác nhau để lựa chọn. Lựa chọn được một loại sản phẩm phù hợp với bề mặt cần xử lý và nhu cầu sẽ giúp vấn đề được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng.

>>Tìm hiểu thêm về các sản phẩm chống thấm<<

Hiểu lầm 4: Sau khi làm sạch lớp sơn cũ trên tường, loại bỏ chất bẩn, rêu, nấm mốc là có thể bắt đầu chống thấm.

Cần tiến hành kiểm tra xem phần xi măng, gạch sau lớp sơn có bị hư hỏng hay ảnh hưởng gì không và tiến hành xử lý trước khi chống thấm.

Hiểu lầm 5: Chống thấm tường sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của tường nhà.

Hiện tại, có rất nhiều dòng sản phẩm chống thấm là dạng sơn phủ sẽ tạo nên một bề mặt thẩm mỹ cho công trình.

                 

K-ONE 60 thi công ngoại thất
 
Tin cùng loại

10 ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam (Phần 1)

Chùa luôn được xem là một biểu tượng của sự tâm linh, tôn nghiêm. Mỗi dịp lễ tết, người Việt Nam lại cùng gia đình, người thân đến chùa để cầu nguyện, xin những điều an lành cho bản thân và cả gia đình. Vì vậy mà chùa trở thành một trong những kiến trúc phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

Những lưu ý giúp căn bếp của bạn trở nên hoàn hảo hơn

Nhà bếp đẹp sẽ tạo cảm hứng nấu ăn cho người nội trợ cũng như tạo cảm giác thoải mái khi tận hưởng việc ăn uống của cả gia đình. Những thay đổi của căn nhà hiện đại khi vận dụng phong cách mở trong thiết kế và bố trí nội thất đã được kiểm chứng qua thời gian, khiến cho xu hướng vận dụng phong cách mở vào thiết kế và bố trí bếp được mở rộng hơn. 5 ý tưởng sau đây sẽ giúp căn nhà của bạn đảm bảo sự tiện nghi, đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Bạn cần lưu ý gì khi mua sơn tường?

Việc chọn được loại sơn phù hợp sẽ giúp tô điểm cho tổ ấm của chúng ta. Vậy bạn đã biết 5 lưu ý quan trọng khi mua sơn chưa?