0911814256

0911.814.256
Hotline tư vấn 24/7


Những công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam (Phần 2)

4. Cầu Vàng, Đà Nẵng

Cầu Vàng tại Việt Nam không bắc qua dòng sông nào, nhưng vẫn gây ấn tượng với đôi bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ lối đi giống như một dải lụa vàng, giữa mây trời Đà Nẵng. Cầu tọa lạc trên đỉnh Bà Nà đã tạo hiệu ứng lớn ngay khi vừa đưa vào hoạt động hồi tháng 7. Mặt cầu rộng 12,8 m, dài gần 150 m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất là 21,2 m.

Cầu Vàng - cánh tay nối dài mang Việt Nam ra thế giới - Báo Nhân Dân

Cuối tháng 8, tra cứu google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” cho ra gần 160 triệu kết quả trong 0,95 giây. Trong khi đó, tìm kiếm tên công trình kiến trúc du lịch nổi tiếng “Eiffel Tower” – biểu tượng của thủ đô Paris đạt 80 triệu kết quả trong 0,65 giây. Như vậy, Cầu Vàng đã trở thành hiện tượng của du lịch Việt Nam khi “vượt biên” ra thế giới.

Suốt tháng 7, hình ảnh và video clip Cầu Vàng được đăng tải trên hàng nghìn trang thông tấn, mạng xã hội, diễn đàn, website… quốc tế. Tờ Guardian của Anh đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Ít ngày sau, trang Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng vào top 10 cây cầu “đẹp đến mức khó tin”. Rất nhiều tờ báo uy tín trên thế giới như BBC, AFP, Reuters, CNN, Archdaily... cũng đã dành lời khen ngợi công trình.

5. Cầu Rồng, Đà Nẵng

Được xem là biểu tượng và là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng, cầu Rồng là một trong những cây cầu độc đáo bắc qua sông Hàn, là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch tham quan.

Cầu Rồng Đà Nẵng - Niềm Tự Hào Của Người Dân Đà Thành

Cầu Rồng dài 666m rộng 37,5m với 6 làn xe chạy với thiết kế hình rồng ấn tượng. Công trình được thông xe ngày 29/3/2013, kinh phí xây cầu gần 1.500 tỷ đồng. Vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần hoặc những dịp đặc biệt, “Rồng” có thể phun ra nước và lửa. Công trình này từng được vinh danh quốc tế bằng Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) của Hội đồng Các công ty kỹ thuật Mỹ (ACEC) 2014. EEA là giải thưởng danh giá thế giới, được ví như “giải Oscar của ngành kỹ thuật”.

6. Pullman Vũng Tàu

Đây là hình ảnh Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế và khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu tọa lạc tại số 15 Thi Sách, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu đi vào hoạt động từ tháng 8/2015.

Pullman Vung Tau, Vũng Tàu – Cập nhật Giá năm 2021

Theo thiết kế, hình khối chủ đạo của công trình được mô phỏng và cách điệu từ các đợt sóng để làm nổi bật hình ảnh một công trình hiện đại của thành phố biển. Bao gồm 3 khối nhà, có các phòng đa năng, phục vụ các phòng đa năng, phục vụ các hoạt động trong nhà, triển lãm, cổ động hoặc trình diễn sản phẩm quy mô lớn.

 

 

Tin cùng loại

10 ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam (Phần 1)

Chùa luôn được xem là một biểu tượng của sự tâm linh, tôn nghiêm. Mỗi dịp lễ tết, người Việt Nam lại cùng gia đình, người thân đến chùa để cầu nguyện, xin những điều an lành cho bản thân và cả gia đình. Vì vậy mà chùa trở thành một trong những kiến trúc phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

Những lưu ý giúp căn bếp của bạn trở nên hoàn hảo hơn

Nhà bếp đẹp sẽ tạo cảm hứng nấu ăn cho người nội trợ cũng như tạo cảm giác thoải mái khi tận hưởng việc ăn uống của cả gia đình. Những thay đổi của căn nhà hiện đại khi vận dụng phong cách mở trong thiết kế và bố trí nội thất đã được kiểm chứng qua thời gian, khiến cho xu hướng vận dụng phong cách mở vào thiết kế và bố trí bếp được mở rộng hơn. 5 ý tưởng sau đây sẽ giúp căn nhà của bạn đảm bảo sự tiện nghi, đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Bạn cần lưu ý gì khi mua sơn tường?

Việc chọn được loại sơn phù hợp sẽ giúp tô điểm cho tổ ấm của chúng ta. Vậy bạn đã biết 5 lưu ý quan trọng khi mua sơn chưa?