0911814256

0911.814.256
Hotline tư vấn 24/7


Những công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam (Phần 1)

1. Nhà 5 khối phủ cây cảnh ở Sài Gòn dành giải nhất hạng mục Nhà ở tại Festival kiến trúc thế giới 2014

Công trình “House for trees” (Nhà cho cây xanh) đã vượt qua hàng trăm công trình kiến trúc để giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở tại Festival Kiến trúc Thế giới 2014 – một trong những chương trình giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực kiến trúc.

 

Khu nhà 5 khối phủ cây xanh ở Sài Gòn đoạt giải quốc tế

“House for trees” là công trình đầu tiên của Việt Nam được xây dựng bằng bê tông cốp pha tre. Toàn bộ phần mái của ngôi nhà được phủ cây xanh mang lại bầu không khí trong lành, giảm bớt việc tiêu hao năng lượng cho ngôi nhà.

2. Tòa tháp nổi tiếng Sài Gòn – Bitexco

Cao 262m, 68 tầng – Bitexco Financial Tower tự hào là biểu tượng kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện đại, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động. Tác phẩm nghệ thuật kiến trúc duyên dáng này là điển hình minh chứng cho sự hợp lực hợp tác quốc tế.

         Bitexco ra mắt khu văn phòng hạng sang - Báo Người lao động

Tòa tháp được thiết kế và trang bị như điểm đến đẳng cấp ấn tượng nhất dành cho các doanh nghiệp và là khởi nguồn của những cảm hứng bất tận. Tòa tháp được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh búp sen, thể hiện văn hóa truyền thống của Việt Nam, khát vọng vươn lên của dân tộc.

3. Tổ hợp Nhà Tre, Vĩnh Phúc

Bamboo Dailai Complex giành huy chương vàng ở hạng mục công trình nghỉ dưỡng, và giải thưởng “Công trình của năm” do Hội kiến trúc sư châu Á trao tặng năm 2014.

Tổ hợp công trình này bao gồm nhà hàng Bamboo Wings và nhà hội nghị Đại Lải, tọa lạc trong một khu nghỉ mát ở Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 50 km. Nhà hàng được khởi công xây dựng vào năm 2009. Đây là nơi phục vụ ăn uống cho du khách và tổ chức sự kiện. Nhà hội nghị Đại Lải được xây dựng ba năm sau đó. Cả hai công trình đều do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và cộng sự thiết kế.

    Tổ hợp thể thao từ SVĐ đến nhà thi đấu… bằng tre - Báo Công an Nhân dân  điện tử

 

Đây là một trong những công trình đầu tiên tại Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế, đánh dấu bước phát triển lớn để khẳng định hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Điều đặc biệt của hai công trình là sử dụng tre, luồng làm vật liệu chủ yếu. Nhờ đó, không gian ở đây hài hòa với thiên nhiên, du khách có cảm giác gần gũi, thân thuộc.

 

Tin cùng loại

10 ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam (Phần 1)

Chùa luôn được xem là một biểu tượng của sự tâm linh, tôn nghiêm. Mỗi dịp lễ tết, người Việt Nam lại cùng gia đình, người thân đến chùa để cầu nguyện, xin những điều an lành cho bản thân và cả gia đình. Vì vậy mà chùa trở thành một trong những kiến trúc phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

Những lưu ý giúp căn bếp của bạn trở nên hoàn hảo hơn

Nhà bếp đẹp sẽ tạo cảm hứng nấu ăn cho người nội trợ cũng như tạo cảm giác thoải mái khi tận hưởng việc ăn uống của cả gia đình. Những thay đổi của căn nhà hiện đại khi vận dụng phong cách mở trong thiết kế và bố trí nội thất đã được kiểm chứng qua thời gian, khiến cho xu hướng vận dụng phong cách mở vào thiết kế và bố trí bếp được mở rộng hơn. 5 ý tưởng sau đây sẽ giúp căn nhà của bạn đảm bảo sự tiện nghi, đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Bạn cần lưu ý gì khi mua sơn tường?

Việc chọn được loại sơn phù hợp sẽ giúp tô điểm cho tổ ấm của chúng ta. Vậy bạn đã biết 5 lưu ý quan trọng khi mua sơn chưa?