0911814256

0911.814.256
Hotline tư vấn 24/7


Nên xây nhà ở thời điểm nào trong năm?

Xây nhà hay bất kì công trình nào khác là một trong những quyết định trọng đại của mỗi người và cần được tính toán, lựa chọn thật chính xác. Trước khi bắt tay vào xây dựng, chúng ta cần chọn thời điểm xây dựng trước để có những bước chuẩn bị tốt nhất. Vậy đâu là thời điểm xây nhà tốt nhất trong năm?

Nhiều người thường nghĩ rằng mùa khô, khi trời ít mưa là lúc thích hợp nhất để tiến hành, nhưng thực tế không hẳn vậy. Xây dựng vào mùa mưa và mua khô sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

Lựa chọn thời điểm xây nhà là một quyết định quan trọng


Xây dựng vào mùa khô
Ưu điểm:
-    Thời tiết thuận lợi cho việc xây dựng liên tục, công trình hoàn thiện nhanh, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và thuê nhân công
Nhược điểm:
-    Do xây vào mùa khô nên công trình không phải chịu mưa gió nhiều, không kiểm tra được độ hoàn thiện và phát hiện kịp thời các lỗi thấm, rò rỉ, làm ẩu của đội thi công.

             

Xây dựng vào mùa mưa
Ưu điểm:
-    Do trời mưa nắng đan xen nên kiểm tra được chất lượng công trình luôn. Phát hiện kịp thời các lỗi thấm, dột, rò rỉ và đội ngũ xây dựng khắc phục luôn. 
-    Tăng tuổi thọ công trình do khác phục được nhiều lỗi từ trước đó
Nhược điểm:
-    Tốn thời gian xây dựng do trời mưa, nguyên vật liệu khó khô, công tác thi công cũng không được thông suốt
-    Tốn chi phí nguyên vật liệu và thuê nhân công. Cần có biện pháp che chắn khu vực lưu trữ nguyên vật liệu để đảm bảo chất lượng.


Sau khi cân nhắc giữa ưu nhược điểm khi xây dựng vào hai mốc thời gian trên, người Việt Nam thường lựa chọn xây nhà vào tầm tháng 2 – 3 hàng năm. Đây là khi thời tiết đang đầu mùa xuân, trời thường xuyên có mưa phùn nhỏ nhưng không quá nặng hạt, đan xen những ngày nắng. Thời tiết mùa xuân không có mưa bão nên đội thi công vẫn tiến hành công việc được và người chủ vẫn có thể kiểm tra các lỗi của công trình nếu có. 
Một việc quan trọng khác sau khi chọn được thời điểm xây nhà là chọn nguyên vật liệu xây dựng. Nhà ở, nhà xưởng hay kho bãi đều là nơi giúp lạc nghiệp, nên hãy cân nhắc sử dụng nguyên vật liệu xây dựng thật chất lượng giúp công trình của bạn bền vững qua tháng năm.

 
Tin cùng loại

10 ngôi chùa ấn tượng nhất Việt Nam (Phần 1)

Chùa luôn được xem là một biểu tượng của sự tâm linh, tôn nghiêm. Mỗi dịp lễ tết, người Việt Nam lại cùng gia đình, người thân đến chùa để cầu nguyện, xin những điều an lành cho bản thân và cả gia đình. Vì vậy mà chùa trở thành một trong những kiến trúc phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

Những lưu ý giúp căn bếp của bạn trở nên hoàn hảo hơn

Nhà bếp đẹp sẽ tạo cảm hứng nấu ăn cho người nội trợ cũng như tạo cảm giác thoải mái khi tận hưởng việc ăn uống của cả gia đình. Những thay đổi của căn nhà hiện đại khi vận dụng phong cách mở trong thiết kế và bố trí nội thất đã được kiểm chứng qua thời gian, khiến cho xu hướng vận dụng phong cách mở vào thiết kế và bố trí bếp được mở rộng hơn. 5 ý tưởng sau đây sẽ giúp căn nhà của bạn đảm bảo sự tiện nghi, đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Bạn cần lưu ý gì khi mua sơn tường?

Việc chọn được loại sơn phù hợp sẽ giúp tô điểm cho tổ ấm của chúng ta. Vậy bạn đã biết 5 lưu ý quan trọng khi mua sơn chưa?